n thế giới có tác dụng đối vớCrila là viên thuốc đầu tiên trêi bệnh u xơ tử cung và là một trong ba viên thuốc điều trị Phì đại lành tính tuyến tiền liệt

Bệnh u xơ tử cung

Thuốc làm teo u xơ tử cung

07/03/2022

Thông tin về các loại thuốc làm teo u xơ tử cung luôn được các chị em phụ nữ quan tâm tìm kiếm. Bài viết sau sẽ giới thiệu vị thuốc hữu hiệu làm teo u xơ tử cung.

 
     U xơ tử cung vẫn là bệnh lý phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Để làm teo u xơ tử cung, chị em cần sử dụng các loại thuốc có chỉ định điều trị giảm kích thước khối u và giảm các triệu chứng đau, xuất huyết tử cung khi khối u phát triển và chèn ép lên tử cung.


Hình ảnh thuốc Crila

       Từ năm 1990 qua nghiên cứu các cây Trinh nữ hoàng cung, TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã phát hiện một mẫu cây có thành phần hóa học khác với các mẫu còn lại cũng thuộc loài C.latifolium L. trong quần thể Crinum ở Việt Nam. Kết hợp với các đặc điểm cấu tạo thực vật học, sự khác biệt về di truyền, PGS.TSKH Trần Công Khánh khẳng định mẫu C.latifolium L. nói trên là một thứ mới của loài Trinh nữ hoàng cung (TNHC) ở Việt Nam. Nó được đặt tên là Trinh nữ crila (Crinum latifolium L. var. crilae Tram & Khanh.).

        Cây Trinh nữ Crila (Crinum latifolium L. var. crilae Tram & Khanh.) có các chất ức chế sự phát triển của tế bào khối u, kích thích miễn dịch, chống viêm, tạo máu và không ảnh hưởng đến gan, thận, sức khỏe người sử dụng.
Cây được trồng ở vùng trồng không bị ô nhiễm, nơi có khí hậu khô, nóng, cách xa đường giao thông, tại các vùng đất có khí hậu trồng thích hợp với cây. Đặc biệt, cây không trồng tại những vùng gần nhà máy, xí nghiệp, khu nghĩa trang, bệnh viện nên hoàn toàn không bị ô nhiễm. 
          Công ty Thiên Dược đã nỗ lực từng bước xây dựng, hoàn thiện quy trình chọn, nhân giống, trồng, chăm sóc, thu hái và chế biến. Do vậy chất lượng dược liệu Trinh nữ Crila luôn được bảo đảm có hoạt tính sinh học cao, ổn định, đáp ứng được các tiêu chí đưa ra để sản xuất thuốc Crila, thực phẩm chức năng Crilin và Trà Trinh nữ hoàng cung.
Thuốc Crila ra đời từ cụm công trình nghiên cứu về cây TNHC của TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm và hiện nay đã được công nhận là giống cây trồng mới có tên khoa học Trinh nữ Crila (Crinum latifolium L. var. crilae Tram & Khanh.). Cụm công trình được thực hiện cùng với các cộng sự của Viện Hàn lâm khoa học Bulgaria và trường Đại học Tổng hợp
Innsbruck – Áo. Ở Việt Nam đã thực hiện một dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước, bốn đề tài cấp Bộ.
           Chị Lê Thị Nhật (Hóc Môn) bệnh nhân u xơ tử cung đã bị hư thai hai lần chia sẻ qua thư gửi đến Công ty Thiên Dược “Sau khi xem tivi, đài truyền hình Long An giới thiệu thuốc Trinh nữ hoàng cung viên nén tôi liền điện thoại cho chị Trâm và chị chỉ cách cho tôi uống thuốc. Tôi uống liền hai tháng sau thì có bầu. Hai tháng tiếp theo tôi đi siêu âm thì bác sĩ cho biết là nhân xơ đã hết, teo lại chỉ còn là vảy sừng. Nhờ uống thuốc Crila mà tôi đã sinh thêm được cháu gái thứ hai 3,4 kg khỏe mạnh. Tôi đặt tên cháu là Trâm để nhớ ơn chị. Nay tôi đã hết bệnh, con gái tôi khỏe mạnh, đã được bốn tuổi”. 


           Crila viên thuốc từ thảo dược Việt Nam đầu tiên điều trị u xơ tử cung, làm teo u xơ tử cung. Crila đã được thử nghiệm lâm sàng tại BV Phụ sản Trung ương, BV Từ Dũ, BV Y học cổ truyền TP. HCM, kết quả nghiên cứu lâm sàng đạt 79,5%. CRILA là Thuốc điều trị, Không phải là Thực phẩm chức năng.
Các bệnh nhân ở Mỹ, Pháp và một số nước khác đều sử dụng Crila và thấy có kết quả rõ rệt. Đối với khối u xơ tử cung các hiện tượng đau bụng, rong kinh, ra huyết cục, hầu như không còn sau thời gian sử dụng từ 2 - 3 tháng. Bệnh nhân sử dụng sản phẩm Crila kết quả kinh nguyệt được điều hòa, khối u giảm rõ rệt và sau ba tháng sử dụng khối u không còn. Bệnh nhân sử dụng thuốc Crila không phải phẫu thuật, giảm đau đớn và tránh những tác dụng không mong muốn do phẫu thuật gây ra, đồng thời tiết kiệm chi phí, giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân có thu nhập thấp. 
Thuốc Crila đã được Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc từ năm 2005 với số đăng ký VNB-3391-05 và sau 10 năm sản phẩm ra đời, hiện nay lưu hành với số đăng ký VD–15304-11. Để biết được có phải là sản phẩm do công ty Thiên Dược sản xuất hay không anh (chị) có thể lấy ngón tay trỏ chấm vào một cốc nước sau đó bôi nước vào phần màu vàng phía bên trái của tem chống giả thì sau khoảng 01 đến 02 giây, ở phần màu vàng này sẽ hiện lên dòng chữ Thien Duoc Co.,Ltd. Dòng chữ này màu đỏ. Sau đó khoảng 10 đến 15 giây thì chữ nổi sẽ mất đi và trở lại như tem ban đầu, cần thiết có thể lặp lại trên cùng 01 tem. Nếu thấy đúng như hướng dẫn trên đây thì sản phẩm đó là Crila do Công ty Thiên Dược sản xuất và anh (chị) có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này.