n thế giới có tác dụng đối vớCrila là viên thuốc đầu tiên trêi bệnh u xơ tử cung và là một trong ba viên thuốc điều trị Phì đại lành tính tuyến tiền liệt

Bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung kiêng ăn gì?

07/03/2022

Khi mắc u xơ tử cung thì chị em phụ nữ nên kiêng ăn gì? Chế độ dinh dưỡng góp phần rất quan trọng trong điều trị bệnh, chính vì vậy, bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về những thực phẩm phụ nữ phải kiêng khi mắc u xơ tử cung.

 
      Những thực phẩm tốt có thể góp phần làm hạn chế sự phát triển của những khối u xơ tử cung, thậm chí còn giúp thu nhỏ kích thước của các khối u. Chính vì vậy, người mắc u xơ tử cung phải đặc biệt chú ý đến thực phẩm nên kiêng ăn để không làm cho khối u tử cung phát triển nặng hơn.
      U xơ tử cung xảy ra khi những khối u hình thành trong tử cung, đây là căn bệnh lành tính và không dẫn đến ung thư, tuy nhiên nếu không được tầm soát kịp thời để có những can thiệp thì sẽ gây nhiều hậu quả khó lường. Người bị bệnh u xơ tử cung cần biết rằng đây là khối u lành tính nhưng sẽ có những cảm giác khó chịu như đau ở lưng dưới, đau bụng, đau khi quan hệ tình dục và tần suất đi tiểu thường xuyên hơn.
 
U xơ tử cung cần được tầm soát thường xuyên

Sau đây là danh sách những thực phẩm người bệnh u xơ tử cung nên kiêng ăn: 
-  Ngũ cốc chưa tinh chế
-  Thực phẩm trắng như bánh mì tác động đến sự chuyển hóa estrogen do nó kích thích sản sinh insulin nhiều hơn bình thường. Chính điều này làm các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung trầm trọng hơn. Ngũ cốc tinh chế đứng đầu bảng trong danh sách khi được hỏi người bệnh u xơ tử cung nên kiêng ăn gì.
-  Thịt màu đỏ
Khả năng làm tăng kích thước khối u xơ tử cung của thịt màu đỏ là rất cao.
-  Nội tạng động vật
Nội tạng động vật chứa nhiều đạm là thức ăn ưa thích của các khối u
-  Hạn chế sử dụng thức uống có chứa cafein, chocolate, nước ngọt, thuốc lá…vì có các chất kích thích khối u phát triển.
-  Không sử dụng các thực phẩm chế biến và đóng gói có hàm lượng natri cao.


Người bệnh u xơ tử cung nên ăn nhiều:
     1. Trái cây và rau quả là thức ăn chữa u xơ tử cung bởi những chất chống oxy hóa trong trái cây giúp làm giảm nguy cơ bị u xơ tử cung. Những người ăn thường xuyên trái cây và rau quả sẽ có khối u xơ ít phát triển hơn người khác. Trái cây chứa hàm lượng vitamin, dinh dưỡng dồi dào giúp ngăn ngừa khối u phát triển, ổn định đường trong máu và cân bằng nội tiết tố.
-  Người bệnh u xơ tử cung có thể ăn củ cải, cà chua, tần ô, lơ xanh, ớt chuông,  bó xôi, cải thìa, bơ, chuối, khoai tây…và các loại đậu lăng, đậu nành, đậu đỏ.
      2. Sữa và các thực phẩm từ sữa
Sữa và các thực phẩm từ sữa giúp ngăn ngừa u xơ và tăng cường vitamin D tăng sức đề kháng cho người bệnh vì nó rất giàu phốt pho, canxi và magie…
     3. Trà xanh
Trà xanh chứa epigallocatechin gallate (EGCG) là chất chống oxy hóa giúp làm chậm sự phát triển của u xơ tử cung. Trà xanh giúp giảm viêm và cải thiện các triệu chứng chảy máu nặng ở người bệnh, giảm nồng độ estrogen.

Thuốc Crila chữa u xơ tử cung

Đặc biệt, người bị bệnh u xơ tử cung có thể dùng vị thuốc dân gian: Trinh nữ Hoàng Cung Crila để hỗ trợ làm giảm kích thước khối u và điều trị bệnh u xơ tử cung. Trong dân gian, cây Trinh nữ Hoàng Cung Crinum latifolium L được dùng để chữa u xơ, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt. Cũng có người dùng dược liệu này để điều trị ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan và chữa đau dạ dày. Ở các tỉnh phía nam, cây được dùng phổ biến chữa bệnh đường tiết niệu. Nó còn được khuyến khích dùng trong thời kỳ mãn kinh để giảm những cơn bốc hỏa, tăng sức khỏe tử cung, hạn chế đau bụng kinh ở phụ nữ trẻ.
    Tại Việt Nam, Thuốc Crila ra đời từ cụm công trình nghiên cứu về cây TNHC của TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm và hiện nay đã được công nhận là giống cây trồng mới có tên khoa học Trinh nữ Crila (Crinum latifolium L. var. crilae Tram & Khanh.). Viên thuốc Crila được sản xuất từ vùng trồng Trinh nữ Crila đạt tiêu chuẩn của GACP – WHO và nhà máy của Công ty TNHH Thiên Dược đã được Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. 
     CRILA là Thuốc điều trị, Không phải là Thực phẩm chức năng. Thuốc được Được thử nghiệm lâm sàng tại các cơ sở y tế lớn và uy tín là:  Bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Lão khoa - BV Bạch Mai, BV Phụ sản TW, BV Từ Dũ và cho hiệu quả lâm sàng đạt tiêu chuẩn, cũng như đạt hiệu quả chữa bệnh. Là 1 trong 3 sản phẩm thuốc quốc gia được Bộ y tế chọn để được Nhà nước đầu tư nghiên cứu và phát triển phục vụ sức khỏe nhân dân và xuất khẩu.
     Người bệnh có thể sử dụng thời gian dài, bởi hai sản phẩm thuốc Crila và thực phẩm chức năng Crilin này không những không ảnh hưởng đến chức năng gan, thận và các cơ quan khác của cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng, kích thích miễn dịch, ức chế sự phát triển tế bào khối u và tạo máu. Do đó sẽ giúp ích tốt cho bệnh nhân chữa trị và phòng ngừa các bệnh khối u xơ tử cung.